บันทึกเหตุการณ์บ้านเมืองด้วยการ์ตูนการเมืองออนไลน์จาก หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ มารวบรวมไว้ให้อ่านทุกวัน

การ์ตูนชัย ราชวัตร 1 มิถุนายน 2556

การ์ตูนชัย ราชวัตร 1 มิถุนายน 2556
การ์ตูนชัย ราชวัตร 1 มิถุนายน 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“โต้ง” แนะคนไทยยอมรับสภาพ “ค่าครองชีพสูง” ลั่นไม่ได้ทิ้งผู้มีรายได้น้อย

“โต้ง” เตือนคนไทยเตรียมรับสภาพ “ค่าครองชีพสูง” แนะให้ทำใจสู่ยุคข้าวยากหมากแพง ยันไม่ใช่เป็นการทอดทิ้งประชาชนที่มีรายได้น้อย แต่ต้องการให้ตระหนักถึงภาวะต้นทุน และเกิดการเปลี่ยนแปลง ชี้รัฐจำเป็นต้องลดการอุดหนุนบางรายการ เพื่อสะท้อนต้นทุนแท้จริง “ทนุศักดิ์” ยันขึ้นภาษีดีเซลไม่กระทบราคาน้ำมัน

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวชี้แจงระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 โดยยอมรับว่า แนวคิดของรัฐบาลชุดนี้กับรัฐบาลในอดีตไม่ตรงกันจริง แต่ยืนยันว่า รัฐบาลมีวินัยการเงินการคลังที่เข้มแข็งเพื่อไม่ให้มีหนี้สาธารณะไม่เกิน 50% ต่อจีดีพี โดยยอมรับว่า หนี้ครัวเรือนต่อรายได้เพิ่มสูงขึ้นจริงจาก 0.74% เป็น 0.82% แต่ถ้ามองย้อนกลับไปทุกปีก็พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาตลอดตั้งแต่ปี 2551 อยู่ที่ 0.58% ปี2552 ขึ้นเป็น 0.65% ปี 2553 เพิ่ม 0.67% ปี 2554 อยู่ 0.74% ซึ่งการเพิ่มขึ้นของหนี้ครัวเรือนครั้งล่าสุด เป็นหนี้เกี่ยวกับทรัพย์สินที่สำคัญของชีวิต คือ บ้านและรถยนต์ ซึ่งทรัพย์สินส่วนนี้จะช่วยให้ประชาชนได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น <..อ่านต่อ..>

1 comments:

The Sutt กล่าวว่า...

รมต.สมองกลวง สาดดดเอ๊ยยยยยย

ขอบคุณการ์ตูนการเมืองชัย ราชวัตร จาก

เพื่อนบ้าน

รวมเกมส์มาริโอ สุดยอดเกมส์ในตำนาน เกมส์เต้นออนไลน์ เรื่องตลก รวมเรื่องตลก เรื่องขำขัน ขำขำ โจ๊กฮาๆ สมุนไพร,สมุนไพรไทย ทัวร์เมืองไทย ทั่วเมืองไทย Business News ข่าวธุรกิจ การเงิน ลงทุน อุตสาหกรรม ธุรกิจ การค้า บันเทิง ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ ท่องเที่ยว ไอที SMEs Blokipedia |รวมเรื่องนู้นเรื่องนี้มีสาระบ้างไร้สาระบ้าง ขาว สวยหมวย อึ๋ม Free Page Rank Tool